วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เด็กหอดูหนัง : (สปอยด์) ตายโหง ตายเฮี้ยน (ฉบับเกือบสาย หนังใกล้จะออกโรง = =)

เคยเป็นกันมั้ยคะ??

เวลามีเรื่องเครียดๆรอให้ไปทำอยู่ เรามักจะหาทางออกโดยการหนีมันไปสักพัก เพราะไม่มีอารมณ์จะเผชิญหน้ากับมัน เป็นการหนีแบบชั่วคราว เหมือนกับว่าขอไปตั้งหลักก่อน

จขบ.กำลังอยู่ในภาวะนั้นค่ะ ช่วงการสอบอัดแน่นเกือบเต็มสองสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึง ทำให้จขบ.ขอหนีมาตั้งหลักก่อน และที่ๆนึกได้หลังจากประมวลผลมาเรียบร้อยก็คือ "โรงหนัง"ค่ะ

เนื่องจากที่เชียงใหม่เพิ่งจะมีการเปิดตัวห้างMAYAมาแบบสดๆร้อนๆ และมีโรงหนังในเครือเอสเอฟมาเปิดด้วย จขบ.ที่ปกติมักจะเป็นลูกค้าของเมเจอร์ ก็เลยขอมาลองดูหนังที่โรงใหม่ซะหน่อย

โดยเป้าหมายของการดูในครั้งนี้คือเรื่อง "ตายโหง ตายเฮี้ยน" หนังผีจากเรื่องจริง ภาคต่อของ "ตายโหง" จากค่ายพระนครฟิล์มค่ะ



(แปะรูปโปสเตอร์กันซักนิด ความเละของผีส่องประกายมาเชียวววว)

ตามคอนเซปเดิมค่ะ คือ"หนังผี...ต้องดูคนเดียว...ยิ่งทั้งแถวมีคนเดียวยิ่งดี" มีเพื่อนสองคนมาส่ง แต่พวกนางขอตัวไปดูเรื่องอื่น เพราะไม่อยากเอาชีวิตมาเสี่ยงให้นอนไม่หลับเล่น

พอเข้าโรงมาก็พบว่าแถวที่จขบ.นั่ง มีสิ่งมีชีวิตนับรวมได้สามคน และรวมทั้งโรงคงไม่เกินสิบห้าคน โรงก็ไม่ใช่เล็กนะคะ (มาดูหนังช่วงใกล้ออกโรงก็แบบนี้ T^T)

บรรทัดต่อไปมาเริ่มสปอยด์เนื้อหาหนังกันเลยค่าาาาา

หนังแบ่งเป็นสี่ตอนด้วยกันค่ะ คือ 14/16/15/13 (ชื่อตอนจริงๆนะคะ ไม่ใช่วันที่ - - แต่เอาจริงๆจขบ.ว่ามันก็เป็นการตั้งชื่อตอนที่เก๋ดีนะ)

14 : คดีรถตู้ตกทางด่วน เสียชีวิตเก้าศพ (นำแสดงโดย น้องใบเฟิร์น พิมพ์ชนก)

แอนต์(น้องใบเฟิร์น) นักศึกษาฝึกงานที่ต้องอยู่ทำงานที่ออฟฟิศจนดึกดื่น เธอกำลังโกรธแฟนหนุ่มที่เธอจับได้ว่าแอบไปมีกิ๊ก จึงไม่ยอมรับโทรศัพท์ที่ฝ่ายชายพยายามโทรมาหา ขณะนั้นเอง เครื่องถ่ายเอกสารก็ทำงานขึ้นมา (เสียงตุ้งแช่สะบัดมาก จขบ.นี่สะดุ้งไม่พลาดสักเม็ด) โดยเมื่อเธอเดินไปดู มันกลับเป็นรูปเส้นผมที่ยาวออกมาเรื่อยๆ แอนต์รีบหนีออกมาและลงไปขึ้นรถตู้โดยสารเที่ยวสุดท้ายของวัน และขณะที่เธอกำลังเปิดดูไลน์ที่ชายหนุ่มส่งมา ผู้หญิงคนหนึ่งก็ก้าวขึ้นมานั่งบริเวณเบาะข้างๆของเธอ ผู้หญิงคนนั้นกำลังร้องให้สะอึกสะอื้น ทั้งคู่สบตากันครู่หนึ่ง แอนต์ที่ไม่อยากรับรู้เรื่องราวรอบข้าง จึงใส่หูฟังเพลง และหลับตาลง เธอตื่นขึ้นมาอีกครั้งหลังจากผ่านไปสักพัก ผู้โดยสารบนรถหายไปหมด เธอจึงออกมาจากรถและเดินไปดูรอบๆ ด้วยการชะโงกลงไปดูด้านล่าง ทำให้ไม่เห็นภาพไว้อาลัยคนตายที่วางอยู่อีกฝั่งของถนน (คือคนปกติ ถ้าจะตรวจสอบอะไรมักจะสนใจของระดับสายตามากกว่าข้างล่างนะคะ??) สุดท้ายก็เจอลุงคนขับมาบอกว่า แค่จอดรถดูยางน่ะ รถออกวิ่งอีกครั้ง แอนต์เริ่มรู้สึกไม่ค่อยดี เพราะลุงคนขับไม่ยอมคุยกับเธอเลย จึงพยายามโทรหาแฟนหนุ่มและส่งรูปที่ถ่ายรอบๆรถไปให้ และแฟนหนุ่มเธอก็ต้องผงะ...เมื่อรูปที่ส่งมารูปสุดท้าย เป็นรูปของผู้หญิงที่มีลักษณะเละเทะ!! แอนต์เริ่มเจอเรื่องแปลกๆในรถ สุดท้ายเธอก็เห็นทุกอย่าง...ทุกคนในรถกลายเป็นศพที่มีบาดแผลเละเทะทั่วตัว และกำลังคลืบคลานเข้าหาเธอ (ผีโผล่แบบคุ้มค่าตั๋วมาก แถมใช้เอฟเฟ็คแต่งหน้าซะแบบ...โอ้โห...หมดไปกี่บาทคะเนี่ยยย ยิ่งเสียงประกอบนี่กระหึ่มโรงชวนหัวใจวายยยย)ภาพตัดไปที่รถตู้ชนเข้ากับรถเก๋งคันหนึ่งและตกจากทางด่วนลงไป ปั้งงงง!!!!! แอนต์ฟื้นขึ้นมาและตะเกียกตะกายออกจากรถ เรื่องเริ่มเฉลย จริงๆแล้วแฟนที่แอนต์คบอยู่เป็นแฟนของผู้หญิงที่ขึ้นมานั่งข้างๆเธอมาก่อน แต่แอนต์ไป(อ่อย)แย่งมา วันที่ผู้หญิงเลิกกับแฟน เธอขึ้นรถตู้คันนี้ และรถตู้ก็ถูกรถของแอนต์ที่มัวแต่เล่นไลน์ขับชนจนตกทางด่วน ทุกคนเสียชีวิต...การแก้แค้นจึงเกิดขึ้น สุดท้ายแอนต์ก็ถูกรถของแฟนหนุ่มที่ถูกผีหลอกจนขับรถตกทางด่วนลงมาทับ... จบตอนแรกค่ะ (ยาวจัง ตอนต่อไปจะย่อละ)

16 : คดีซ่องทรมาณโสเภณี ท่าล้อซอย 9 (นำแสดงโดยแน็คแฟนฉัน แจ๊สชวนชื่น และน้องเสื้อเขียวที่หล่อเว่ออ > < )

(ตอนนี้จะเอาฮาเป็นส่วนใหญ่นะคะ อารมณ์ขำไปกลัวไป 555) แจ็คกับเพื่อนเข้าไปเที่ยวซ่องลึกลับแห่งหนึ่งที่เพื่อนของเพื่อนแนะนำมาอีกที หลังจากเข้าห้อง ไปเรียบร้อย ก็พบว่าจริงๆแล้วเพื่อนเขามาพาโสเภณีที่ซ่องนี้หนีไปต่างหาก หลังจากเพื่อนหนีไปกับเด็กแล้ว แจ็กกับเพื่อนก็ถูกจับได้ แต่กลับถูกล็อกกุญแจข้อือติดไว้กับแจ๊สชวนชื่นที่เป็นแมงดาคุมซ่อง ทั้งสามพยายามตามหาเพื่อนกับเด็กที่หนีไป แต่สุดท้ายก็พบว่าทั้งคู่กลายเป็นศพไปแล้ว เรื่องเฉลยที่ว่า จริงๆซ่องนี้ร้างมานานแล้ว และเพื่อนกับเด็กคนนั้นก็ตายไปนานแล้ว รวมทั้งตัวแจ๊สเองก็ตายแล้วเหมือนกัน ทั้งสาม(แจ๊สเป็นผีก็กลัวผีกับเค้าด้วย)หนีผีไปเรื่อยๆ โดนหลอกหลายรอบมาก(โดยเฉพาะฉากแลกลิ้นนี่สุดๆเลยคุณเอ๊ยย...เอฟเฟกต์แต่งหน้ากันไม่เสียดายเงินเหมือนเดิมมมม) สุดท้ายพอใกล้ถึงทางออก ผีเพื่อนที่ตาย ก็มาช่วยฟันแขนแจ๊สออกให้ทั้งสองหนีไปได้ แต่ก็ติดประตูเหล็ก...หนีไม่รอด...ถูกผีสาวจับกลับเข้าไปเหมือนเดิม...(ตอนนี้ดูเหมือนจะให้เตรียมพร้อม จะเข้าสู่ช่วงหนักๆของหนัง)

15 : คดีฆ่ายัดช่องแอร์ (นำแสดงโดยแทค ภรัณยู และชาม โอสถานนท์)

แทค นักดนตรีตกยาก เข้าไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งจากลักษณะแล้วดูเก่าคร่ำครึ แถมบรรยากาศไม่น่าอยู่เอาซะเลย เขาเปิดแอร์เก่าๆในห้อง แต่มันก็ทำงานได้ไม่ดีนัก หลังจากอาบน้ำออกมาเขาจึงเดินออกไปที่เคาเตอร์เพื่อจะแจ้งเรื่องแอร์ แต่กลับไม่พบใคร (ช่วงนี้คือลุ้นผ้าขนหนูแทคว่าจะหลุดแหล่ไม่หลุดแหล่มาก สาวแท้สาวเทียมก็ฟินหุ่นแทคหายกลัวกันไป 555) พอกลับเข้าห้องเขาก็พบว่าสภาพห้องเละเทะ และโดนผีผู้หญิงคนหนึ่ง สภาพเละเทะ(อีกแล้ว?)หลอก...แต่ก็ยังกลับเข้าไปนอนเหมือนเดิม คราวนี้ไฟดับ เขาเลยวิ่งไปควานหาไฟฉายขึ้นมาส่อง (ชอบช่วงนี้มาก คือเล่นกับการสาดไฟฉายไปมา มันเร้าอารมณ์กลัวผู้ชมได้ดีมากจริงๆ) สุดท้ายเขาก็โดนผีผู้หญิงกระโดดเข้ามาบีบคอ...เรื่องเฉลยที่ชาม ซึ่งเป็นหญิงขายบริการ(น่าจะนะ)โดนผู้ชายที่หิ้วมาด้วยทำรุนแรงใส่ เธอพยายามร้องขอความช่วยเหลือ แทคได้ยินแต่ก็ทำไม่สนใจ สุดท้ายชามก็ถูกฆ่าด้วยการโยนตกจากบันใด...ศพเธอถูกนำไปซ่อนไว้ในช่องแอร์...แทคก็เลยโดนฆ่าด้วยวิธีเดียวกัน...และจบด้วยการถูกยัดศพไว้ในช่องแอร์เช่นเดียวกับชาม

13 : คดีฆ่ายัดกล่อง (นำแสดงโดยกอล์ฟ พิชะยะ และ โดนัท มนัสนันท์)

นนท์(กอล์ฟ)มาหาเพื่อนที่บ้าน โดยเล่าว่าเขาพบศพคนรัก(โดนัท)ตายอยู่กลางห้อง หลังจากเขาตื่นขึ้นมา โดยที่เขายืนยันว่าไม่ได้เป็นคนฆ่า เขาเก็บศพของเธอใส่กล่องและเอาไว้ในรถมาสองวันแล้ว จนศพเริ่มส่งกลิ่น คนในคอนโดเริ่มสงสัย เขาจึงขับรถมาที่บ้านเพื่อนเพื่อขอคำปรึกษา เขาให้เพื่อนช่วยกันยกร่างของคนรักที่อยู่ในกล่อง ย้ายเข้ามาในบริเวณบ้าน...นนท์ตื่นขึ้นมาหลังจากหลับไปสักพัก และพบว่าเพื่อนทุกคนโดนเล่นงานจากวิญญาณของคนรัก เขารีบหนีออกมากจากบ้านและขนศพหญิงสาวไปด้วย เขานำศพเธอเข้ามาในป่าและพยายามจุดไฟเผา แต่ก็โดนเล่นงานเสียก่อน เรื่องเฉลยที่เขาเป็นคนฆ่าคนรักเอง...เขาเคยบวชเป็นพระแต่ก็ถูกยั่วจนต้องสึกออกมาใช้ชีวิตกับเธออีกครั้ง แต่เขาก็จับได้ว่าเธอยังไม่เลิกอาชีพโสเภณี และเธอยังตั้งท้องลูกที่เขาไม่รู้ว่าเป็นลูกของเขาหรือเปล่า หลังจากคนรักพยายามจะหนีเขาไป...เขาก็บันดาลโทสะฆ่าเธอตายด้วยมือของตัวเอง...หลังจากจำเรื่องทั้งหมดได้ เขาก็กระเสือกกระสนกลับออกมาในสภาพสะบักสะบอม และเผาศพของหญิงสาวสำเร็จ... นนท์ขับรถออกมาจากป่าแห่งนั้นด้วยความรู้สึกปนเป แต่สุดท้ายก็ถูกเล่นงานอีกครั้ง...เขาถูกช่วยชีวิตโดยหน่วยกู้ภัย...และพบว่าศพของหญิงสาว...ยังคงอยู่บนรถ...ไม่ได้ถูกเผาไปแต่อย่างใด...เขาถูกจับและส่งตัวมาขังไว้ในห้องขัง...และพบว่า...คนรักไม่ได้จากเขาไปไหนเลย...เธอยังคงอยู่กับเขาตลอดเวลา และจะอยู่ไปเรื่อยๆจนกว่าเขาจะตาย (จขบ.ว่าตอนนี้เป็นตอนที่น่ากลัวสุดของเรื่อง ภาพสวย พล็อตดี  แต่บางเรื่องยังไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไร กอล์ฟเล่นดีจนน่าตกใจ เห็นพัฒนาการในการแสดงสูงมาก)

เฮ้อ...เป็นการเขียนสปอยด์ที่ยาวที่สุดตั้งแต่เขียนมา แถมยังเขียนไม่รู้เรื่องที่สุด (ก็มันยาวอ่ะ = =)  ยังไงก็ขอให้สนุกกับการอ่านสปอยด์หนัง และสนุกกับการดูหนังนะคะ จขบ.ขอกลับไปผจญกับการอ่านหนังสือมาราธอนก่อน ไว้เจอกันเรื่องหน้าค่ะ ^ ^


 



2 ความคิดเห็น: